Những ngày đẹp trong tháng 11 để làm nhà

Xem ngày đẹp làm nhà vô cùng quan trọng trong tín ngưỡng của người Việt. Khi đã chọn được vị trí tốt để xây nhà, xác định được hướng nhà theo tuổi và các yếu tố phù hợp khác thì việc còn lại là xác định thời điểm làm nhà. Tức là ngày động thổ để khởi công xây nhà.



Người Việt theo tín ngưỡng cho rằng mọi nơi đều có công thần thổ địa coi giữ. Một khi đào móng làm nhà, sửa sang nhà mới, cơi nới nhà ở ... nghĩa là động đến công thần thổ địa, long mạch tại nơi đó. Cho nên phải xem ngày động thổ hợp với tuổi của gia chủ để làm lễ cúng bái, xin phép với thần linh.

Hơn nữa, một ngôi nhà theo quan niệm của Phong thủy Huyền không cũng có vận số, vận hạn. Theo thời gian (Tam nguyên Cửu vận) mà lúc thăng, lúc trầm. Ngày động thổ chính là "ngày sinh" của ngôi nhà đó - sẽ mang lại cát lợi, tài vượng, phúc lộc hay họa hại cho người - tất cả đều từ đó mà ra.

Xem ngày làm nhà, làm móng, động thổ khởi công xây dựng tuổi Tân Dậu 1981

Những ngày đẹp mà tu vi 2016 lựa chọn sau đây áp dụng cho các trường hợp:

Động thổ xây nhà, làm nhà, đào móng...
Sửa nhà, cơi nới, mở rộng diện tích, tu tạo phong ốc...
Xây cổng, dựng cửa, xây nhà kho, nhà bếp
Xây chuồng trại, trang trại chăn nuôi
Trong quá trình làm nhà còn xem ngày đổ trần hoặc lợp mái. Bạn có thể sử dụng các ngày ngày cũng được. Tuy nhiên do việc đổ trần phụ thuộc vào tình hình thực tế đang diễn ra nên bạn hãy dùng tiện ích Xem ngày đổ trần để phù hợp hơn.

Với mỗi ngày tốt được lựa chọn, bạn có thể xem giờ thực hiện tương ứng sao cho phù hợp với công việc thực tế. Các giờ đẹp cũng được tính toán theo tuổi của bạn và là các giờ tốt để bạn làm những công việc nói trên.

Xem ngày tốt trong tháng 11 này để làm nhà

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nằm mơ thấy mía có điềm báo gì? đánh con số nào?

Covid-19 ngày 18/6: Cả nước ghi nhận 81 ca nhiễm mới, TP.HCM có 60 ca

Sáng 22-7: TP.HCM 2.433 ca mắc COVID-19 mới, thêm Quảng Bình có dịch