Giá vàng hôm nay 19/12: Tiếp tục tăng mạnh, lập nên đỉnh mới

 Giá vàng tiếp tục tăng, hướng đến tuần tăng giá thứ ba liên tiếp nhờ tiến triển trong đàm phán gói kích thích kinh tế Mỹ.

Giá vàng trong nước



Mở cửa ngày hôm qua, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 54,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,60 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,57 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại TP.Hồ Chí Minh, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,55 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,58 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 20,8 USD lên 1.885,9 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 1/2021 trên sàn Comex New York giảm 3,5 USD xuống 1.884,4 USD/ounce.

Các nhà lập pháp Mỹ đang nỗ lực thông qua một gói hỗ trợ Covid-19. Nhà phân tích thị trường Han Tan của FXTM cho biết, mặc dù gói kích thích kinh tế mới của Mỹ có thể thúc đẩy giá vàng tăng cao hơn, song để đà tăng của vàng được duy trì ổn định và bền vững cần có thêm yếu tố sức ép lạm phát.

Xu hướng của giá vàng thỏi trong những tuần gần đây đã bị chi phối bởi sự phát triển toàn cầu về vắc-xin và các cuộc đàm phán kích thích kéo dài ở Mỹ. Giá vàng thỏi đang hướng tới mức giảm trong quý đầu tiên kể từ năm 2018.

Dự báo giá vàng

Margaret Yang, chiến lược gia thuộc DailyFX, nhận định gói kích thích kinh tế Mỹ có ảnh hưởng nhiều hay ít đến giá vàng thì các nhà giao dịch đang cố gắng chốt lời trước cuối tuần này.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của Oanda Corp cho biết: “Giá cả có vẻ dễ bị tổn thương một lần nữa, nhưng Fed thêm một lần nữa nên cứu vãn. Các nhà giao dịch vàng muốn quay trở lại”.

Trong khi đó, chiến lược gia Bob Haberkorn tại RJO Futures cho rằng thị trường vàng dường như chỉ tập trung vào tiến triển trong đàm phán về gói kích thích kinh tế. Từ đầu năm đến nay, giá vàng đã tăng 24%.

Xem thêm: 

https://topsoikeo.org/keo-chap-la-gi-cac-loai-keo-chap-pho-bien-hien-nay/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nằm mơ thấy mía có điềm báo gì? đánh con số nào?

Covid-19 ngày 18/6: Cả nước ghi nhận 81 ca nhiễm mới, TP.HCM có 60 ca

Sáng 22-7: TP.HCM 2.433 ca mắc COVID-19 mới, thêm Quảng Bình có dịch