Việt Nam sẽ không in tiền lẻ mới vào Tết năm 2021

 Trong cuộc họp báo tổng kết ngành ngân hàng vào sáng nay 24/12, Phó Tổng thống Ngân Hàng Nhà nước Đào Minh Tú khẳng định sẽ không in tiền lẻ mới, đồng thời siết chặt việc đổi tiền mệnh giá nhỏ vào ngày Tết.



Siết chặt các dịch vụ đổi tiền ngày Tết Nguyên Đán

Từ trước đến nay, trước khi Tết cổ truyền của Việt Nam đến tất cả người dân đều có thói quen đổi tiền mới, đặc biệt là tiền mệnh giá nhỏ lẻ như 500, 1000, 2000 hay 5.0000 để lì xì cho nhau trong Năm Mới hoặc dùng tiền khi đi Lễ Chùa. Thế nhưng việc đổi vả tiêu thụ nhiều tiền lẻ vào năm mới sẽ khiến sự chênh lệch trong tiền thụ tiền với nhiều mệnh giá khác nhau, cũng như tạo điều kiện xấu cho các dịch vụ đổi tiền với mục đích thương mại.Trước đây vào dịp Tết, Ngân hàng nhà nước thường phát hành một lượng tiền mệnh giá nhỏ nhất định nhằm đáp ứng phong tục lì xì lấy may và đi lễ đầu năm của người dân trong dịp năm mới. Tuy nhiên rất nhiều cá nhân đã lợi dụng điều này để nhận dịch vụ đổi tiền mới lẻ, cùng với những lời quảng cáo được đăng đầy rẫy trên các trang web và mạng xã hội. Ví dụ như các mệnh giá tiền lẻ đều là tiền mới nguyên cọc, nguyên seri với đủ loại với mức phí khác nhau. Tiền mệnh giá càng nhỏ (1.000, 2.000, 5.000) và phổ biến sử dụng để mừng tuổi (50.000 đồng) thì phí đổi càng cao. Và càng cận ngày tết thì phí càng tăng mạnh.

Theo pháp luật hiện hành, hoạt động đổi tiền lẻ nhằm hưởng % chênh lệch là hành vi trái pháp luật và bị nghiêm cấm. Nếu người nào thực hiện các hành vi đổi tiền không đúng quy định như: Đổi tiền có phí, đổi tiền không đúng mệnh giá… sẽ bị xử phạt hành chính với mức thấp nhất là 20 triệu đồng.

Xem thêm:

https://kqxsmb.top/xem-ngay-tot-cuoi-hoi-thang-4-nam-2021

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nằm mơ thấy mía có điềm báo gì? đánh con số nào?

Covid-19 ngày 18/6: Cả nước ghi nhận 81 ca nhiễm mới, TP.HCM có 60 ca

Sáng 22-7: TP.HCM 2.433 ca mắc COVID-19 mới, thêm Quảng Bình có dịch