Giá vàng hôm nay 21/12: Chờ cơ hội tăng lên đỉnh mới

 Gói kích thích kinh tế sẽ là tác động tới giá vàng, các nhà đầu tư đang chờ đợi cơ hội để đón đợt tăng tiếp theo của vàng.

Giá vàng trong nước



Chốt phiên giao dịch cuối tuần trước, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 54,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,6 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,57 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 55,55 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 4,9 USD xuống 1.881 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 1/2021 trên sàn Comex New York giảm 3,4 USD xuống 1.884,5 USD/ounce.

Theo Wall Street Journal (WSJ), các Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa đã đạt được thỏa thuận nhằm mở đường cho cuộc bỏ phiếu về gói hỗ trợ kinh tế liên quan đến COVID-19. Các nghị sĩ Mỹ đang chạy đua với thời gian để vừa thông qua gói cứu trợ trị giá 900 tỷ USD vừa phê chuẩn dự luật ngân sách liên bang trước khi Quốc hội Mỹ bước vào kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới.

Dự báo giá vàng

Khảo sát về giá vàng của Kitco với 14 chuyên gia trên phố Wall, thì có 11 người dự báo vàng sẽ tăng giá, 2 người cho rằng giá vàng giảm và như vậy chỉ có 1 dự báo giá vàng sẽ đi ngang.

Đối với khảo sát trực tuyến, với 1.402 người tham gia thì 75% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tăng, 14% cho rằng giá vàng giảm và 11% có quan điểm giá vàng sẽ ít thay đổi.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, nhận định rằng trọng tâm chính là kỳ vọng các nhà lập pháp có thể thông qua một gói kích thích kinh tế, trong khi Fed vẫn đóng vai trò điều tiết và tình hình lây lan dịch bệnh hiện tại sẽ đảm bảo chính phủ tăng cường các biện pháp hỗ trợ nhiều hơn nữa khi chính quyền của ông Joe Biden tiếp quản.

Xem thêm:

https://lichworldcup.com/uong-nuoc-gi-truoc-khi-da-bong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nằm mơ thấy mía có điềm báo gì? đánh con số nào?

Covid-19 ngày 18/6: Cả nước ghi nhận 81 ca nhiễm mới, TP.HCM có 60 ca

Sáng 22-7: TP.HCM 2.433 ca mắc COVID-19 mới, thêm Quảng Bình có dịch